VỮNG VÀNG VƯỢT BÃO PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG DU LỊCH MÙA COVID - 19

  03-03-2020

Trong 2 ngày làm việc 27/2/2020 và 28/02/2020 VietNam Event rất vinh dự được tham gia học hỏi, chia sẻ về việc phát triển du lịch mùa Covid - 19 do Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội tại Tòa nhà Hữu Nghị - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Việt Mỹ - Tạp chí Việt Mỹ, Cục phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm WTO & Hội nhập - VCCI, Tổ chức huấn luyện quốc tế ActionCoachIBC tổ chức một loạt các hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch, thông qua các buổi chia sẻ kinh nghiệm về quản trị doanh nghiệp; tìm hiểu thị trường mới như Châu Mỹ, Châu Phi; tận dụng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) để khai thác thị trường du lịch....

Với sự góp mặt của:

+ Ông Nguyễn Tâm Chiến - Chủ tịch Hội Việt Mỹ, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ

+ Ô. Nguyên Hải Giang - Nguyên Phó Chủ tịch Liên minh HTX - Tổng biên tập Tạp chí Việt Mỹ - Chủ tịch danh dự CLB
+ Ông Vũ Tú Thành Phó Giám Đốc điều hành khu vực,  Hội đồng Kinh Tế Hoa Kỳ - ASEAN
+ Mr. Jim Curtis - Văn phòng Thương mại Đại sứ quán Hoa Kỳ

+ Mr. Tom Katen - Phó Lãnh sự - Đại sứ quán Hoa Kỳ.

+ Ms Trịnh Thị Hương - Trưởng phòng Tổng hợp và chính sách Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

+ Ms Nina Nguyễn Yến Nhàn - Chuyên gia huấn luyện Doanh nghiệp của tổ chức huấn luyện doanh nghiệp số 1 thế giới

+ Ông Trương Quốc Hùng - Chủ tịch CLB lữ hành UNESCO Hà Nội

+ Trung tâm WTO - Hội nhập - Diễn giả Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc Trung tâm WTO và Hội nhập
+ Hãng hàng không Eva Air


+ Hãng hàng không Emirates Airways


+ Hãng hàng không Bamboo Airways
+ Ban Đối ngoại và Xúc tiến Du lịch HUTC

+ Và các đối tác, cá nhân liên quan

Dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực tới ngành du lịch thế giới cũng như du lịch Đông Nam Á; trong đó có Việt Nam. Không những vậy, thị trường khách du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản hay các thị trường châu Âu, Mỹ cũng sụt giảm nhất định do COVID-19. Đây là những tác động không tốt cho phát triển du lịch Việt Nam.

Rõ ràng trong thời gian dịch đang diễn ra, việc cần làm để xây dựng được hình ảnh của ngành du lịch là bảo vệ được du khách khỏi ảnh hưởng của dịch bệnh và giảm thiểu tối đa những thiệt hại về kinh tế cho doanh nghiệp, người tham gia làm du lịch.
Do đó, một mặt các doanh nghiệp cần quan tâm đến việc phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan liên quan. Mặt khác, tuy nhiều khách đã hủy tour hoặc thay đổi lịch trình, nhưng đối với khách vẫn đang tham quan tại Việt Nam phải có biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách du lịch và cả những người làm du lịch. Làm tốt công tác phòng chống dịch cũng sẽ giúp xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt du khách quốc tế và nội địa về một điểm đến an toàn.

Link chi tiết: Xem chi tiết tại đây

Nhận thấy những khó khăn của ngành du lịch trước mắt, VietNam Event chúng tôi đã và đang xây dựng các sản phẩm du lịch để cung cấp các tuyến mới cho du khách có nhiều lựa chọn tham quan, trải nghiệm, vui chơi giải trí. Bên cạnh đó chúng tôi còn tổ chức tham gia huấn luyện nhân sự nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cũng như nắm bắt được tâm lý khách hàng mùa Covid – 19.

Một lần nữa xin chân thành cám ơn Hội viên Câu lạc bộ, Doanh nghiệp du lịch, các Tổ chức và Diễn giả đã tạo nên 1 chương trình rất ý nghĩa, thiết thực, chi tiết, kỹ lưỡng và chuyên nghiệp!

 

Bài viết liên quan